บทที่ 2 : STARTUP เริ่มต้นธุรกิจค้าปลีก Aj.Burin
DATE : 24/9/2558
จุดเริ่มต้นของธุรกิจค้าปลีก สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มต้นจาก(TWCG)
ความคิดที่ต้องการประกอบธรกิจ (Think)
ต้องการจะประสบความสำเร็จในชีวิต (Want)
การแสวงหาโอกาสเพื่อไปถึงเป้าหมาย (Goal)
1.แน่ใจว่าผลิตสินค้าแล้วตอบโจทย์คนซืิ้อ
2.รู้เรื่องการตลาดดีพอ
3.ลูกค้าคือใคร
4.เข้าถึงลูกค้าที่ว่าด้วยช่องทางไหน
5.ลูกค้ายอมจ่ายเพื่อสินค้าของเรารึเปล่า
6.คุณบริหารต้นทุนให้เหมาะสมได้ไหม
7.คุณมีทรัพยากรทั้งหลายที่ทำให้กิจการนี้เกิดขึ้นได้ไหม
8.สินค้ามีจุดเด่นอะไร ที่จะดึงดูดให้ลูกค้าซื้อ
9.คุณสามารถก้าวขึ้นแท่นผู้นำในธุรกิจนี้หรือไม่
10.ควรจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี
การสร้างและค้นหาธุรกิจไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินไป !!
ทุกคนสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ เราสามารถค้นหาข้อมูลได้ดังนี้
1.ชีวิตประจำวันที่พบเห็นอยู่ทุกวัน
2.สิ่งที่เรารัก เก่ง ถนัด จุดเด่น งานอดิเรก
3.ดัดแปลงจากธุรกิจที่เคยพบเห็น แล้วนำมาปรับใหม่หรือเพิ่มนวัตกรรมใหม่
4.ซื้อธุรกิจเดิมที่มีอยู่แล้ว (takeover) ลดความเสี่ยงการเริ่มต้นโดยลำพัง
5.ธุรกิจแฟรนไชส์
6.E-Commerce (ปัจจุบันธุรกิจประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก)(อาจารย์กอลฺ์ฟสอนในเทอมนี้)
ก่อนเริ่มธุรกิจ ผู้ประกอบการควรระลึกถึงความสำคัญของการวิจัยตลาด 4 ประการ คือ
1.อุปสรรคในการเข้าสู่ธุรกิจ (Barrier to Entry)
2.วิธีวิจัยตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)
3.วิธีวิจัยคู่แข่ง (Competitor)
4.วิธีเจาะลึกข้อมูลและสรุปผลวิจัยให้ตรงประเด็น
เนื้อหาเต็ม :
เนื้อหา : Aj.Burin Buntavong
ย่อ : harry
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ