วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

วิธีสืบค้นงานวิจัยจาก 7 ฐานข้อมูล

 EndNote

“เบื้องต้นของเบื้องต้น” กับการค้นหาข้อมูล



ให้ทุกกลุ่มทำคู่มือการสืบค้นงานวิจัย paper / journal จากฐานข้อมูล ที่ศูนย์บรรณสารมาสอนวันก่อน รวมไปถึงการนำข้อมูลบรรณานุกรมเข้า EndNote, การเลือกปีที่ตีพิมพ์ของผลงานวิจัย, การค้นหาแบบง่ายและขั้นสูง, การโหลด full paper 

โดยให้ทำคู่มือของ 7 ฐานข้อมูลดังต่อไปนี้ 

ProQuest, http://lib.edu.chula.ac.th/cuappl/pdf/ProQuest2013.pdf




Thailis (ตูน+เอ็ม)

วิธีการสืบค้นงานวิจัยจาก Thailis และการ Download
1. ทาการสมัครสมาชิกเพื่อจะสามารถ Download และดาเนินการในระบบต่อไป



-------------------------------------------------------------------------------------


Scholor Google,(แฮรี่)



เข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ Google Scholar



เมื่อคลิกเข้าแล้ว เจอหน้าตาแบบนี้ ให้เราพิมพ์งานวิจัยที่เราต้องการ หรือบทความที่เกี่ยวข้อง
เช่น การตลาด แล้วกดEnter



สมมุติว่าผมเลือก "กลยุทธ์การตลาด และการบริหารการตลาด"






อ้างอิงโดย 2  ผมแทนด้วยเลข 1 หมายถึง บทความที่อ้างถึงบทความอื่นๆที่ใช้อ้างอิงในงานวิจัยชิ้นนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง ผมแทนด้วยเลย 2 หมายถึง บทความหรืองานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับ กลยุทธ์การตลาด และการบริหารการตลาด มีทั้งบทความในไทยและต่างประเทศที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง  ผมแทนด้วยเลข 3 หมายถึง คัดลอกและวางการอ้างอิงที่จัดรูปแบบแล้ว หรือใช้ลิงก์เพื่อนำเข้าสู่โปรแกรมจัดการบรรณานุกรม ในนี้จะมีอยู่ 4 แบบ ได้แก่


ในนี้จะมีอยู่ 4 แบบ ได้แก่
ซึ่งตอนที่ผมเรียนอยู่ตอนนี้คือการใช้โปรแกรม " EndNote " คือ โปรมแกรมสำเร็จรูปที่ใช้ในการจัดการกับรายการทางบรรณานุกรม หรือรายการอ้างอิงที่ผู้ใช้ได้ไปสืบค้นมาจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น จากฐานข้อมูลออนไลน์ 

วิดีโอสอนวิธีใช้ Endnote ตามวิดีโอนี้เลยนะครับ 






เรามาดาวน์โหลดบทความกันเลยดีกว่า !! 


กดบันทึก


จะขึ้นหน้า เริ่มต้นการใช้งาน ขออธิบายก่อนว่าเมื่อเรากดบันทึก งานวิจัยหรือบทความที่เราสนใจจะถูกเก็บไว้ใน "ห้องสมุดของฉัน" อยู่มุมซ้ายมือ

บทความที่เราต้องการเก็บไว้ จะถูกบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เขียน แหล่งอ้างอิงทั้งหมด 
เมื่อเราคลิกไปที่ลูกศรชี้อยู่ จะพบกับหน้าให้ดาวน์โหลดบทความฉบับเต็ม 
คลิกที่ Download ไฟล์ที่ได้จะเป็น PDF 


จากนั้นเราก็นำบทความมาใช้ประกอบอ้างอิงในงานวิจัยของเราได้ โดยผ่านโปรแกรม EndNote

ABI INFORM, 

Science Direct, 

Springer Link, 

Education Research Complete

ให้ทำเป็นคู่มือแบบสอนคนที่ไม่รู้เรื่อง ให้ทำเป็น ว่าค้นหายังไง ให้เจองานวิจัยที่ต้องการ งานที่ทำควรมีคุณค่าต่อการให้คะแนน

-------------------------------------------------

ให้ทุกกลุ่มค้นหางานวิจัย (ที่ไม่ใช่ thesis) ที่เกี่ยวข้องกับการตลาด ของวิสาหกิจชุมชนมากลุ่มละ 10 เล่ม โดยแต่ละกลุ่มห้ามเลือกงานวิจัยที่ซ้ำกัน
ทั้งหมด รวมเป็นไฟล์ หรือ folder มาก็ได้ ส่งพฤหัสหน้า

Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมบทความ