วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเดินทางจากพะเยาสู่หัวหิน

26 มกรา 59
       วันแรกที่เราเริ่มออกเดินทางกับเพื่อนๆบนรถทัวร์อากาศในวันนั้น 8 องศาเย็นมากฝนตกด้วยโชคดีที่อยู่บนรถแล้วรู้สึกอุ่นกว่าข้างนอก55+ พี่นำทัวร์บัส2ผม แกหัวเราะได้อร่อยมาก
       ปลายทางสำหรับคืนนี้ "อยุธยา" มื้อแรกเราทานข้าวที่แพร่ อยากจะบอกว่ากับข้าวอร่อยมากกกกกินไปทั้งๆที่หนาวๆนั้นแหละ คิมูจิ5555+ ตัดภาพอีกทีผมนอนอยู่บนรถZz.zz..z
ในที่สุดเราก็ถึงที่หมายเวลาตี5 ของเช้าอีกวัน

27 มกรา 59
     เราอยู่ที่โรงแรมอยุธยาอภิรมณ์อะไรนี่แหละผมจำชื่อไม่ได้ พักแป๊ปเดียวก็เดินทางต่อไป
ที่คุณตัน ลงรถปุ๊ปเราไปรวมตัวกันถ่ายรูปหมู่สาขาการตลาด56อยู่หน้าทางเข้าโรงงานตันแลนด์

เข้ามาเจอหุ่นตันแมนเต็มไปหมด ไกด์ประจำโรงงานพาพวกเราเดินดูโรงงานตั้งแต่จุดเริ่มต้นของชาเขียว ระบบการผลิต การออกแบบ ระบบการจัดเก็บสินค้า วิธีลดต้นทุนด้วยการจัดเรียงสินค้า ทางออกของอิชิตันเมื่อเจอวิกฤต ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ
วิธีคิดในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครบทุกขั้นตอน แจ่ม!

เดินจนครบแล้วไกด์บอกว่า น้องๆสามารถหยิบอิชิตันไปดื่มกี่ขวดก็ได้ เงื่อนไขคือไม่นำอิชิตันออกนอกโรงงานพอ อ่าาาฮ๊าาาาาขวดนึงละกัน ในบริเวณนั้นมีของที่ระลึกเกี่ยวกับอิชิตัน เสื้อ กระเป๋า ปากกา เข็มกลัด หนังสือ ฯลฯ พวกเราโชคดีมากอาจารย์บุรินทร์เลี้ยงไอศครีมMelt-meไปสิบกว่าคน
ผมก็หนึ่งในนั้นด้วย รสชาเขียวอร่อยฝุดๆ(พูดแล้วน้ำลายไหล)

พักกินข้าวช่วงเที่ยง แล้วเราเดินทางต่อไปที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ผมตื่นเต้นกับกังหันลมเพราะมันใหญ่มาก ทัวร์จอดเราถ่ายรูปหมู่สาขาการตลาด

หลังจากนั้นก็กินลมชมวิวได้พักนึงก็ออกจากที่นี่แล้ว ความรู้สึกผมที่นี่อากาศดี มีแอ่งน้ำ
พื้นหญ้าสีเขียว ติดภูเขา ส่วนตัวคือชอบมากๆคนและธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของกันละกัน

เดินทางต่อที่สถานีรถไฟหัวหินจริงๆเราจะไปตลาดจั่กจั๊นต่อแต่พวกเราSlowLife ทำให้เรทพอเรทก็ไม่ทันตามตารางที่นัดไว้55+

คืนนี้เราเข้าพักที่โรงแรม Bluewave HuaHin 2 คืน กว่าจะเช็คอินก็หัวค่ำแล้ว
      ผมได้ห้อง 1102 ชั้น 11 ห้องสำหรับ 4 คน แฮรี่ ตูน บอย เอ็ม วิวสวยเนื่องจากมองออกไปทางหาดก็ได้หรือมองไปทางในเมืองก็ได้ บรรยากาศน่าพาพ่อแม่และแฟนมาเที่ยวจีๆเลยฮิฮิ คืนแรกที่Bluewave ชนแก้วกับเพื่อนแล้วลงไปเล่นน้ำที่หาดตอนดึกๆ น้ำทะเลเค็มกว่าน้ำปลาที่บ้านผมอีก5555+ เสร็จจากเล่นน้ำกลับห้อง อาบน้ำแล้วมานั่งชนแก้วต่อกับกลุ่มเพื่อนๆ9คน ดึกๆถึงจะแยกย้ายไปนอน

28 มกรา 59
         กินข้าวเช้าที่ห้องอาหาร Bluewave นั่งรถลงที่อุทยานราชฎัฐถ่ายรูป แชะแชะ ขึ้นรถ

วันนี้ตื่นเต้นสุดในทริป เรากำลังจะไปสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ถึงที่หมายพี่ทัวร์ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับสวนน้ำ เราทุกคนจะได้นาฬิกามาคนละ 1 อัน ประโยชน์คือแทนการพกเงินสดเวลาเราจะซื้อสินค้าหรือขนมในบริเวณสวนน้ำ วิธีใช้ง่ายมากตรงไปที่เคาเตอร์นำเงินสดแลกเป็นยอดเงินบนนาฬิกา เสร็จ!!ง่ายบ่ ผมไปที่ห้องเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมตัวไปเล่นน้ำ เครื่องเล่นอันแรกที่เล่นคือ เรือยางเหลือง สีน้ำเงินเหลือง ก่อนอื่นเราต้องชั่งน้ำหนักรวมก่อนไม่เกิน300KG. ลงปุ๊ปอ๊าาาวกูหันหลัง -0- ใจหวื้ววววมือจับเชือกไว้แน่นปลายทางมันชัน! ดิ่งลงเสียวมาก &#^!*%!)^ ลงสุดพุ่งขึ้นมาใหม่แล้วค่อยๆไหลลงสระน้ำ ความรู้สึกแบบอ๊าาาฮ๊าาาาา#*^(!*!)!_+! ต่อด้วยเครื่องสีเชียวฟ้านี่ก็อ๊าฮ๊าเช่นกัน

ผมเล่นครบเกือบทุกอย่างแล้วเว้นแคปซูนสีฟ้า แรกๆผมไม่เล่นสีม่วงด้วยเพราะสูงมากเพื่อนผม "เอย"ลงไปก่อนแล้ว ตัดภาพมาที่ผมยืนเสียวอยู่ข้างบนสักพักก็เอาวะลงก็ลง แอ่แฮ่สนุกกกกกก พวกเราอยู่สวนน้ำกันจนถึงบ่ายสอง ต่อด้วยไปเดินตลาดเพลินวารู้สึกที่นี่เป็นแนวย้อนยุคคลาสิค ทุกอย่างดูมีอายุไปหมดเลยรวมไปถึงคนเจ้าของร้าน เอ๊ยยไม่ใช่ละ55+

หัวค่ำเราเดินตลาดกลางคืนมีของขายเยอะอยู่นะถูกด้วย หมวกใบ50 ไม้เซลฟี่อันะ100 เสื้อตัว120สวยด้วย แว่น100 คืนนี้เรานอนBluewaveเป็นคืนที่2 คืนนี้ผมไม่ทำกิจกรรมอะไรนอกจากนอนแล้วก็นอน

29 มกรา 59
      เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมBluewaveHuaHin เดินทางไปบ้านกรูด อ.บางสะพาน พวกเราจะได้รับเสื้อชูชีพและแว่นตาดำน้ำคนละ 1 ชุด จุดแรกบริเวณเกาะทะลุ จุดที่สองบริเวณหาดเทียนเกาะทะลุ

คืนนี้เราพักที่ Sunriseresort เราถึงที่นี่ช่วงเย็นๆ โชคดีที่เราได้ที่พักค่อนข้างส่วนตัวและติดทะเล
งานเลี้ยงจัดขึ้นติดกับชายหาด มีร้องเพลงและพูดถึงทริปการตลาด3วันที่ผ่านมา
อาจารย์กอล์ฟ : "เรามีโอกาสไปเที่ยวกับแฟนและครอบครัวกี่ครั้งก็ได้แต่เราจะมีโอกาสกี่ครั้งที่เรามาเที่ยวด้วยกันทั้งสาขาแบบนี้" โหมดซึ้งก็มา55555+ พูดเสร็จตัดภาพไปที่อาจารย์บุรินทร์ร้องเพลงเปิดงาน มีการเฉลยรหัสบัดดี้ บัดเดอร์ ผมได้บัดดี้คือปั๊ม บัดเดอร์ผมคือพี่พริก (ขอบคุณสำหรับขนมคับ)

คืนนี้สนุกครับ55+

30 มกรา 59
       เช็คเอ้าจาก Sunriseresort เพื่อเดินทางกลับพะเยาตั้งแต่ช่วงเช้า พักจุดซื้อของฝากแล้วนั่งรถยาวไปถึงพะเยา
31 มกรา 59
      ตี5ถึงพะเยาแล้ววววววววววววววววววเย้ !!

--------------------------------------------------------------------------------

ส่งงานอาจารย์บุรินทร์ > ผมมองว่าตันไม่ได้ขายชาเขียวเพราะเทียบแบรนด์อื่นแล้วคล้ายกัน แต่สิ่งทีต่างจากแบรนด์อื่นคือการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ผ่านpersonal brand ด้วยเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตคุณตันกว่าจะมาเป็นอิชิตัน บอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ สายการผลิตรวมไปจนถึงCSR เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ผมมองว่าคุณตันต้องการพื้นที่ในใจผู้่บริโภคเพื่อเป็นอันดับ1ในธุรกิจน้ำชา,น้ำสมุนไพรรวมไปจนถึงน้ำผลไม้ คุณตันมองถึงการเป็นต้นแบบIdolสร้างแรงผลักดันให้กำลังให้กับทุกคนที่ฝันอยากจะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับคุณตัน "เริ่มต้นใหม่ได้..ถ้าหัวใจไม่ยอมแพ้" ICHITAN

เรียบเรียง : บุรินทร์ กลีบเมฆ(แฮรี่) 56076958

ขอบคุณรูปจาก : อาจารย์บุรินทร์ , อาจารย์กอล์ฟ , พี่เบียร์ , ปิ่นโต , ตูน , ทราย , บอย , ฟอร์น , ปั๊ม , แพท , กุ๊กกิ๊ก , น้ำมนต์ , ปาน , นุ๊ก , แมท ,  แชมป์ , บี ,ฯลฯ